Chiêm ngưỡng cảnh đẹp đại ngàn của thác Dray Sap

Thác Dray Sap cách thành phố Buôn Mê Thuột 39km. Là điểm tham quan nổi tiếng thuộc đại ngàn khu du lịch Tây Nguyên.

KHỞI NGUỒN TÊN GỌI THÁC DRAY SAP

Nếu bạn từng có cơ hội tìm hiểu và khám phá nhiều con thác nổi tiếng tại Tây Nguyên nói chung và Buôn Mê Thuột nói chung thì đa số đều bắt nguồn từ những câu truyện tình buồn.

Thác Dray Sap (hay còn viết là Đray Sáp hoặc D’ray Sap) được cả trẻ con tại khu vực biết đến với nhiều câu truyện khác nhau. Nhưng gộp lại thì có 2 câu truyện mang tính phù hợp nhất.

Truyền thuyết kể rằng xưa kia có một đôi nam nữ, bờ sông Sê-Rê-Pôk, đem lòng yêu nhau nhưng lại bị gia đình cấm cản. Cuối cùng cả 2 quyết định trầm mình xuống dòng sông đá để được ở bên nhau mãi mãi. Từ đấy sông Sê-Rê-Pôk chia làm 2 nhánh Krông Knô (Krông là sông, Knô là đực) và Krông Ana (Ana là cái). Dòng chảy nhánh sông đực đã tạo thành thác D’ray Sap, và sông cái tạo thành thác D’ray Nur.

Ảnh: Nhánh Krông Nô

Một truyền thuyết khác lại cho rằng thác Dray Sap bắt nguồn từ đôi vợ chồng trẻ dân tộc Ê Đê. Một ngày nọ, người chồng bị lâm bệnh nặng, người vợ, Hmi phải khó nhọc lặn lội vào rừng sâu tìm lá cây thuốc cứu chồng. Tuy nhiên, người chồng ở nhà đã không qua khỏi, Hmi vì vậy đã khóc ròng rã nhiều ngày đêm. Tiếng khóc vang dội trời cao, động tới lòng trắc ẩn của Giàng (cách gọi một vị thần tối cao ở vùng dân tộc Tây Nguyên). Giàng đã tạo ra thác để tưởng nhớ về đức hạnh của Hmi. Từ đấy, con thác được gọi là Dray Sap – nghĩa là thác khói (Sap là khói).

ĐƯỜNG TỚI THÁC DRAY SAP

Khu du lịch thác D’ray Sap – Gia Long thuộc địa phận xã Đăk Sôr, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông. Thực tế khu du lịch thác Dray Sap là điểm nối giữa Buôn Mê Thuột và Đăk Nông. Thác nằm ngoài trục đường chính do đó cũng khá ít du khách tới đây. Nhờ vậy mà khu du lịch này vẫn còn khá nguyên vẹn và sạch sẽ như vốn có của nó.

Từ Buôn Mê Thuột, bạn dọc theo quốc lộ 14 và đi về phía Nam, chạy khoảng 20km. Tiếp đến rẽ trái vào huyện Krông Nô, từ đây đi thêm 10Km là bạn sẽ tới cổng chào của khu du lịch Dray Sap. Tại đây có thu phí, 1 người lớn là 40.000đ/v

THỜI TIẾT TẠI KHU DU LỊCH THÁC DRAY SAP

Khu du lịch thác Dray Sap mang khí hậu của Buôn Mê Thuột gồm 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10.

Du lịch Buôn Mê Thuột, thác Dray Sap khá thuận lợi hơn, tuy vậy nếu du lịch vào mùa mưa bạn sẽ chứng kiến thảm thực vật rõ rệt hơn tại thác Dray Sap.

Mùa khô sẽ an toàn hơn, nước cũng trong veo hơn rất thích hợp cho các buổi cắm trại và dã ngoại ngoài trời. Mùa mưa thì trơn trượt hơn vì thực vật rêu bám trên các bậc thềm. Nhưng vì thảm thực vật sinh sôi nảy nở nên bạn sẽ chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ hùng vỹ của thác Dray Sap. Chú ý rằng vào buổi chiều sẽ có nhiều mưa to

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐẸP HÙNG VỸ CỦA THÁC DRAY SAP

Cầu treo nối liền thác D’ray Sap và D’ray Nur

Ngất ngây trước vẻ đẹp của thác Dray Sap

Thác Dray Sap thu hút du khách nước ngoài

Với những chia sẻ trên mong muốn sẽ góp thêm phần làm cho hành trình tìm hiểu và khám phá vùng đất Tây Nguyên của bạn thêm phần thú vị. Mọi chi tiết đặt tour du lịch Tây Nguyên vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt hoặc hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Cẩm Tú

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Hồ Tà Đùng – Buôn Ma Thuột (3N2Đ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.