Du lịch Đà Lạt: Tươi mát hương chè giữa đại ngàn rộng lớn

Đồi chè Cầu Đất – địa điểm bát ngát chè xanh trải dài khắp một ngọn đồi đang là “cơn sốt” của giới trẻ và những lữ khách mê du lich Da Lat.

NGẮM CHÈ XANH TRÊN ĐỒI LỘNG GIÓ

Đà Lạt bao giờ cũng để lại trong lòng du khách những phút giây lắng đọng, sâu lắng và rất đỗi bình yên. Bên cạnh những địa điểm quen thuộc từng “gây thương nhớ” là những vùng đất mới, hoang sơ và ngập tràn sức sống.

Đồi chè Cầu Đất thực chất là nông trại trồng chè của doanh nghiệp Cầu Đất Farm. Đồi thuộc thôn Cầu Đất, Xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 20km về phía Đông Nam. Nông trại Cầu Đất được người Pháp lập đồn điền, canh tác từ năm 1927 với mục đích chính là trồng chè xuất khẩu. Cho nên vì thế, du khách đến đây được tham quan du lịch miễn phí và thoả thích chụp ảnh, đặc biệt là các đôi uyên ương muốn sở hữu những bộ ảnh cưới độc đáo nhất.

THỜI GIAN ĐẸP NHẤT CỦA ĐỒI CHÈ

Khách du lịch Đà Lạt tìm đến đây để thưởng ngoạn khung cảnh hùng vỹ của màu xanh núi rừng. Từ khắp các triền đồi, những cây chè vươn mình xanh tốt, nối nhau thành từng hàng, trải dài vô tận.

Mùa thu, đồi chè đẹp hơn bao giờ hết, bởi bây giờ, vô số búp chè non xanh rờn trong nắng sớm. Khách du lịch dễ dàng bắt gặp những cô gái dân tộc “má đỏ môi hồng” với đôi tay thoăn thoắt hái từng búp chè non tơ cho vào gùi, địu trên lưng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho biết, du khách nên đến đây vào sáng sớm để  tận hưởng cảm giác phiêu bồng giữa bốn bề tĩnh lặng, nhìn ngắm mây trời hài hoà trong nắng và màu xanh của các lá chè non còn đẫm sương mờ. Hay buổi chiều muộn, du khách có thể tựa lưng trên mặt đất, nhìn nắng vàng chiếu xuyên qua kẽ lá. Lúc này, đồi chè bình yên và trong lành đến lạ, chỉ cần nhắm mắt để tâm hồn thả trôi theo gió, lắng nghe tiếng núi rừng vọng về, phảng phất chút hương chè tinh khiết, bạn sẽ cảm nhận rất rõ dư vị của cuộc sống đang chảy qua tim mình.

TẬN HƯỞNG HƯƠNG VỊ CHÈ KHÓ PHAI

Chè Cầu Đất là một trong những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Tuy năng suất không cao, nhưng  phần lớn lượng chè tại đây đều được xuất khẩu sang các quốc gia như: Pháp, Hà Lan, Đức, Đài Loan và các nước Trung Đông. Không chỉ yêu thích hương vị chè thơm ngon mà đa số các công ty nước ngoài đều biết và cảm phục bề dày truyền thống của làng nghề và cảm xúc đến từ những gốc chè cổ thụ giữa núi rừng.

Đã cất công đến với đồi chè Cầu Đất, du khách hãy dừng lại bên đồi, trải nghiệm tách chè tươi do chính tay người nông dân chế biến. Hương trà tự nhiên, không chát đắng mà có vị ngọt dịu, thanh mát nơi vòm họng. Để có được hương vị đặc trưng này, chè sau khi hái phải trải qua nhiều công đoạn chế biến như: vò lá trà, sấy khô, sao đều tay giúp cho chè săn chắc, hạn chế nấm mốc, bảo quản lâu nhưng vẫn giữ được hương vị ban đầu.

Để đến được đồi chè Cầu Đất, khách du lịch Đà Lạt đi từ đường Trần Hưng Đạo đến Hùng Vương (QL20). Sau đó rẽ tay phải về Trại Mát, đến vòng xoay lớn ở cuối đường, chạy thẳng thêm 20km nữa sẽ tới được đồi chè Cầu Đất. Du khách có thể kết hợp tham quan Dinh 1, chùa Linh Phước trên đường đến đây.

Để  tiện đường di chuyển, du khách có thể đặt tour của các công ty uy tín. Đất Việt hiện đang có các tour du lịch Đà Lạt với giá lôi cuốn đang chờ bạn tìm hiểu. Để biết thêm thông tin, quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn miễn phí!

Thiên Ngân – Đất Việt Tour

Tham khảo:  tour trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.