Du Lịch El Nido – Kinh Nghiệm Vui Chơi Thả Ga Ở Philippines

Trong khối các quần đảo hợp thành quốc đảo Philippines, quần đảo El Nido là 1 trong 3 quần đảo dài nhất của sơn hà này và tọa lạc tại phía bắc của Palawan, về hướng về phía tây nam của Manila. Được coi là một điểm đến chẳng thể làm lơ trong chuyến hành trình Du lịch Philippines. Ngay lúc này, cùng bạn khám phá quần đảo El Nido – Palawan, nơi giao hội giữa vẻ đẹp hút hồn của thiên nhiên và đa dạng những món ăn tại quần đảo xinh đẹp này!

ĐÔI NÉT VỀ QUẦN ĐẢO EL NIDO 

  • Địa điểm: Tọa lạc tại vùng phía Nam Manila

Chỉ hơn 400km về phía Nam Manila, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến hay khám phá được thiên đàng nhiệt đới hoang sơ thực thụ – El Nido, Palawan. Là một thị trấn nhỏ ở ven biển của vịnh Bacuit, đây là nơi luôn mang lại niềm tự hào vì có vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục do thiên nhiên ban tặng.

Đó là những bức tranh cảnh quan siêu thực về bãi biển cát trắng, về những vách đá, làn nước màu ngọc lam và những khu rừng nhiệt đới. Đây cũng chính là nơi tạo được niềm cảm hứng cho nhà văn Alex Garland khi viết cuốn tiểu thuyết nức danh “The Beach”.

Quần đảo El Nido

Quần đảo El Nido ( Ảnh sưu tầm ) 

THỜI ĐIỂM PHÙ HỢP ĐỂ DU LỊCH QUẦN ĐẢO EL NIDO

thời khắc đẹp nhất để du lịch Philippines tại quần đảo El Nido là khoảng thời kì từ giữa mùa xuân đến cuối mùa hạ ( tháng 2 – tháng 6 ). Lúc này, thời tiết ở đây mát mẻ, không khí trong sạch, ăn nhập với các hoạt động vui chơi tiêu khiển, tham quan và các trải nghiệm khám phá. Nước biển cũng trong xanh, dịu nhẹ và êm ả, rất lý tưởng cho việc tắm biển, lặn ngắm san hô và chèo thuyền kayak.

Thời điểm đẹp du lịch El Nido

thời khắc đẹp du lịch El Nido (ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, bạn cũng có thể du lịch El Nido vào mùa mưa để hà tiện hoài. Cụ thể, khoảng thời gian này là từ (tháng 7 đến tháng 10) . Lúc này, giá cả dịch vụ sẽ rẻ hơn nhiều so với mùa khô. Nhưng cũng cần cân nhắc kĩ, vì là du lịch vào mùa mưa bạn cần lưu ý rằng thời tiết trong mùa mưa có thể rất bất thường, với những cơn mưa rào, cơn giông bỗng dưng. Biển cũng có thể sóng to gió lớn, không an toàn cho các hoạt động thể thao hay mạo hiểm trên biển.

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI Ở EL NIDO

Quần đảo El Nido có nhiều công cụ di chuyển khác nhau để bạn lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu và thị hiếu của bạn khi đi du lịch El Nido.

  • Xe tay ga: Đây là dụng cụ phổ quát nhất ở El Nido, vì nó tiện lợi và dễ dùng. Bạn có thể thuê xe tay ga từ nhiều cửa hàng cho thuê xe trong thị trấn, với giá nao núng từ 200 PHP đến 400 PHP ( từ 88.000 VND – 177.000 VND ) mỗi ngày. Lưu ý rằng bạn cần có giấy phép lái xe quốc tế để tài xế tay ga ở Philippines.

  • Xe Tricycle: Xe tricycle là một loại xe ba bánh có mái che, được dùng phổ quát để chuyển di quanh thị trấn El Nido và các khu vực lân cận. Giá vé xe tricycle khá rẻ, chỉ từ 20 PHP đến 50 PHP ( từ 8.000 VND – 22.000 VND )  cho một chuyến đi ngắn. Tuy nhiên, xe tricycle có thể khá đông đúc và không thoải mái cho những chuyến đi dài.

Xe Tricycle

Xe tricycle (ảnh sưu tầm)

  • Xe Jeepney: Xe jeepney là một loại ô tô buýt được cải tạo từ xe quân sự Mỹ, là dụng cụ di chuyển phổ thông ở Philippines. Xe jeepney có thể chở nhiều người và là một cách tiệt để ngắm cảnh khi di chuyển. Giá vé xe jeepney khá rẻ, chỉ từ 15 PHP đến 30 PHP ( từ 6.000 VND – 13.000 VND ) cho một chuyến đi.

Xe jeepney

Xe jeepney (ảnh sưu tầm)

  • Thuyền: Thuyền là công cụ chuyển di độc nhất để đến các đảo và vịnh trong quần đảo El Nido. Bạn có thể thuê thuyền riêng hoặc dự tour du lịch đảo theo ngày.

    • Giá thuê thuyền riêng chao đảo từ 2.000 PHP đến 5.000 PHP ( từ 887.000 VND – 2.218.000 VND ) mỗi ngày, tùy thuộc vào kích thước và loại thuyền.

    • Giá tour du lịch đảo theo ngày ngả nghiêng từ 1.500 PHP đến 3.000 PHP ( từ 665.000 VND – 1.331.000 VND) mỗi người, bao gồm bữa trưa, phí vào cửa và các hoạt động.

Thuyền du lịch đảo El Nido

Thuyền trên đảo El Nido (ảnh sưu tầm)

  • Máy bay: phi trường El Nido (ENI) có các chuyến bay đến và đi từ Manila, Puerto Princesa và Coron. Đây là công cụ chuyển di nhanh nhất đến El Nido, nhưng cũng là phương tiện đắt nhất. Giá vé tàu bay khứ hồi từ Manila đến El Nido động dao từ 5.000 PHP đến 10.000 PHP ( từ 2.218.000 – 4.437.000 VND )

ĐIỂM ĐẾN ĐÁNG KHÁM PHÁ TẠI EL NIDO

Bãi biển Nacpan and Calitang

Nacpan and Calitang Chỉ một bãi biển thôi cũng đã đủ hớp hồn các bạn bởi vẻ đẹp nơi đây rồi. Nhưng Nacpan and Calitang lại còn kết hợp với nhau, tạo nên một cực phẩm là bãi biển Twins. Với vẻ đẹp vừa hoang vu, vừa lãng mạn vừa bình yên như thế, bạn chỉ cần du lịch đến El Nido thôi, thì chính nơi đây sẽ thổi đi hết mọi phiền muộn ngay.

  • Địa điểm: Bãi biển Nacpan and Calitang nằm trên đảo Coron, tỉnh Palawan, Philippines

  • Giá vé: Miễn phí

Biển Nacpan and Calitang

Nacpan and Calitang ( Ảnh sưu tầm )

Bãi biển Dolarog

Là một bãi biển nằm trong những bãi biển có lượt du khách đến tắm nhiều nhất là Dolarog. Bãi biển này tạo được sự lôi cuốn đặc biệt bởi làn nước trong xanh và cát trắng mịn .

Hơn thế nữa còn nằm ở cạnh khu rừng nhiệt đới tốt tươi và vị trí có thể nhìn thấy cả quần đảo Bacuit nên bạn có thể phối hợp rất nhiều hoạt động tắm biển, check-in, ngắm hoàng hôn ngay tại “xứ sở” thần tiên này.

  • Địa điểm: Nằm trên đảo Coron, tỉnh Palawan, Philippines

  • Giá vé: Miễn phí

 

Bãi biển Dolarog

Bãi biển Dolarog( Ảnh sưu tầm )

Bãi biển Seven Commandos

 Để nói về bãi biển cho thấy được bức họa xuất sắc nơi đây không thể nào không nhắc đến bãi biển Seven Commandos. Với màu nước trong veo khi thư giãn dưới dòng nước các bạn có thể nhìn thấy những gì dưới dòng nước biển mà không cần phải lặn xuống.

Ngoài ra, chẳng những vậy còn có sự góp mặt của các tảng đá vôi độc đáo, hay bãi biển cát trắng và rặng dừa tỏa bóng mát tạo nên một khung cảnh hòa quyện cảnh quan phong phú tại bãi biển này.

  • Địa điểm: Tọa lạc trên đảo Coron, tỉnh Palawan, Philippines

  • Giá vé: Miễn phí

Bãi biển Seven Commandos

Bãi biển Seven Commandos ( Ảnh sưu tầm )

 >>> Xem thêm link tin: 5 Điều Thú Vị Ở Manila Khi Khám Phá Du Lịch Philippines

Ngọn đồi Tarrow Cliff

Là một ngọn đồi đá vôi cao chon von. Nơi đây chỉ cách bãi biển khoảng 40 phút đi xe. Tuy nhiên, để lên đến đỉnh Taraw Cliff, bạn cần sang thử thách Ferrata Canopy Walk. Khi lên đỉnh, toàn cảnh quần đảo hiện ra trước mắt bạn như một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ, với những hòn đảo đá vôi nhấp nhô, những bãi biển hoang vu trải dài, và làn nước biển xanh ngọc bích lóng lánh dưới ánh dữ.

  • Địa điểm: Nằm ngay trong thị trấn El Nido

Ngọn đồi Tarrow Cliff

Ngọn đồi Tarrow Cliff ( Ảnh sưu tầm ) 

Chơi Zip Lines

Khi các bạn đi du lịch tại El Nido thì chơi Zipline tại Las Cabanas Zipline là điều chẳng thể bỏ lỡ, sở hữu đường zipline dài 750m, nối liền giữa bãi biển Las Cabanas và đảo Dependent, mang đến cho du khách nhịp được bay bổng trên độ cao hàng chục mét, phóng tầm mắt thu trọn quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ của El Nido.

Du khách có thể chọn lọc các gói chơi khác nhau, hạp với sở thích và nhu cầu của bản thân:

  • Zipline căn bản: Trải nghiệm đường zipline dài 750m, lướt qua tán rừng và chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp hoang sơ của El Nido từ trên cao.

  • Zipline kết hợp: phối hợp zipline với các hoạt động khác như chèo thuyền kayak, trekking, tắm biển,… để có một ngày khám phá trót Quần đảo El Nido.

  • phí: từ 200.000 – 300.000 VNĐ

Chơi Zipline ở El Nido

Chơi Zipline ở El Nido (ảnh sưu tầm)

Một số lưu ý khi tham gia Zipline tại Las Cabanas Zipline:

  • Nên đặt vé trước để tránh tình trạng hết chỗ, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch.

  • Mang theo trang phục thoải mái, ăn nhập cho việc chuyển di và tham gia các hoạt động thể thao.

  • Chuẩn bị kem chống nắng, mũ, nón và nước uống đầy đủ để bảo vệ sức khỏe dưới trời nắng nóng.

  • tuân các chỉ dẫn an toàn của viên chức để đảm bảo trải nghiệm vui vẻ và an toàn nhất.

THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC KHI ĐI DU LỊCH PHILIPPINES – DU LỊCH EL NIDO

Hải sản tươi sống

Philippines, quần đảo hơn 7.000 hòn đảo với bờ biển dài 36.000km, là thiên đường cho những ai yêu thích hải sản tươi ngon.

Các loại cá tươi ngon ở quần đảo El Nido: như cá mú, cá chình, cá ngừ, cá thu, lờn bơn, cá barramundi, cá mahi-mahi, cá mú đỏ, cá mú trắng, cá nheo, cá tráp, cá cơm, cá mòi, cá hồng, cá chình vằn, cá bống mú, cá chình hoa, hải mã, cá bống, cá bống mú,…

Hải sản tươi sống ở El Nido

Hải sản tươi sống ở El Nido (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Corong Corong Beach, El Nido, Palawan ( The Beach Shack )

Pizza nướng lò truyền thống

nức danh với những món ăn truyền thống độc đáo, mang đậm hương vị đặc trưng của giang san này. Bên cạnh các món ăn truyền thống, du khách đến Philippines còn có dịp thưởng thức hương vị pizza thơm ngon, được chế biến theo phong cách biệt lập.

Pizza nướng lò

Pizza nướng lò (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Calle Hamac, El Nido, Palawan ( Artcafe )

Thịt hầm kiểu Philippines

Thịt hầm, hay còn gọi là Adobo, là món ăn truyền thống lâu đời và phổ quát nhất của Philippines. Món ăn này được chế biến từ thịt heo, gà hoặc hải sản, hầm nhừ trong nước sốt giấm và nước tương, cùng với các loại gia vị và rau củ.

Thịt hầm kiểu Philippines

Thịt hầm kiểu Philippines (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: El Nido, Palawan ( The Grill )

Adobo ăn chung với cơm trắng

Adobo, món ăn "quốc hồn quốc túy" của Philippines, không chỉ chinh phục du khách bởi hương vị đậm đà, khó quên mà còn bởi sự phối hợp hoàn hảo khi ăn kèm cùng cơm trắng. Sự hòa quyện giữa vị béo ngậy của thịt, vị chua mặn của nước sốt và vị thanh tao của cơm trắng tạo nên bản giao hưởng ẩm thực đầy tinh tế.

Adobo ăn chung với cơm trắng

Adobo ăn chung với cơm trắng (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Rizal Street, El Nido, Palawan ( Gerry's Grill )

Halo halo – Hoa quả dầm

Halo-halo, được mệnh danh là "nữ vương" trong các món tráng miệng Philippines, là sự kết hợp độc đáo giữa đá bào, kem, trái cây, đậu và các loại topping khác nhau. Món ăn này không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, mát lạnh.

Halo halo - Hoa quả dầm

Halo halo – Hoa quả dầm (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Rizal Street, El Nido, Palawan ( Kinilaw Restaurant )

Tào phớ Taho

Taho, hay còn gọi là silken tofu pudding, là món ăn sáng truyền thống phổ quát tại Philippines. Món ăn này được làm từ đậu phụ mềm mịn, kết hợp cùng nước đường nâu, trân châu và đôi khi thêm sữa đặc. Taho không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, cao nhã mà còn là nguồn cung cấp dồi dào protein và canxi, tốt cho sức khỏe.

Tào phớ Taho

tào phở Taho (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Chợ El Nido, Rizal Street, El Nido, Palawan

Những địa điểm khi đi du lịch El Nido sẽ là những trải nghiệm cho các bạn cảm nhận về nhiều vẻ đẹp khác nhau. Với vẻ đẹp thiên trời tặng thưởng cho quần đảo El Nido cùng các món ăn ngon tại đây chắc hẳn sẽ làm các bạn thú vị. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay Đất Việt Tour tổng đài miễn phí 1800 6700 để có thể tận hưởng chuyến đi du lịch tới quần đảo El Nido.

>>> Tham khảo tour du lịch Philippines với giá cực tốt: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *