Làng chài hoang sơ ở Phú Quốc mùa khô

Bãi cát trắng, biển trong veo cùng hàng nghìn chú sao biển màu đỏ khiến Rạch Vẹm lọt top điểm du lịch được yêu thích khi đi tour du lịch Phú Quốc.

Nằm ở phía Bắc Phú Quốc, làng chài Rạch Vẹm là trong những điểm hoang sơ còn sót lại, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi du lịch đại trà tại đảo ngọc. Nếu thích khai phá văn hóa địa phương thì đây là điểm đến khá hay dành cho bạn.

Rạch Vẹm sở hữu bãi cát trắng xóa xóa, làn nước trong veo, nhất là từ tháng 1 tới tháng 4, cũng là mùa du lịch cao điểm. Cứ đến dịp đầu mỗi năm, vùng biển này lại trở thành điểm check-in hot trên các diễn đàn du lịch trong nước.

Hiện là mùa khô ở Phú Quốc, ít mưa nên du khách thuận lợi khai phá mọi ngóc ngách của làng chài. Bạn lưu ý tránh ra biển tầm trưa vì nắng gắt khó chịu, và hãy chuẩn bị đạo cụ "sống ảo".

Rạch Vẹm vốn ít du khách hơn so với những khu khác của Phú Quốc, nay càng vắng do ảnh hưởng dịch. Bãi nước nông, an toàn. Bạn có thể mượn thuyền kayak chụp ảnh thoải mái.

Các hoạt động du lịch ở làng chài còn thô sơ, đa phần là dân địa phương tự phát nên mọi thứ rất đơn giản. Thế nhưng, đây chính là đặc trưng của Rạch Vẹm. Không có khách sạn thượng hạng, bạn trải nghiệm nghỉ tại homestay, sáng sớm theo ngư dân đi câu mực.

Tắm biển thỏa thích xong, bạn thuê một lều nghỉ chân, thả hồn theo gió biển, tận hưởng khoảnh khắc riêng tư.

Phía xa là 1 trong số nhà bè dựng trên biển, cách bờ khoảng 200-400 m, phục vụ hải sản tươi sống, đánh bắt trong ngày. Du khách di chuyển bằng thuyền nhỏ để lên nhà bè, thưởng thức bữa trưa ngon lành.

Ngoài ra, một trong những điểm hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế của Rạch Vẹm là hàng nghìn chú sao biển đỏ bò vào sát bờ. đây chính là loài lành tính, vô hại nên bạn có thể ngồi giữa đám sao biển chụp hình mà không phải lo ngại.

Rạch Vẹm còn là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng. Vài năm gần đây, làng chài nhỏ này luôn lọt top những điểm đến được yêu thích ở Phú Quốc. mặc dù vậy, bạn nên tranh thủ đi trước mùa mưa (từ tháng 5 tới tháng 8) để chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp Rạch Vẹm.

Tham khảo thêm: Tour du lịch 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.