Mì In Kinh Phật – Món Ăn Độc Lạ Nhất Nhật Bản

Mì in kinh Phật trở thành từ khóa được nhiều người truy cập vì tò mò cái tên độc đáo này. Đây là món ăn do một chủ nhà hàng người Nhật Bản sáng tạo ra. Cùng tìm hiểu sự ham thích này ngay hiện thời. Note địa chỉ bán mì kinh Phật và đừng quên ghé nhà hàng này khi du lịch Nhật Bản.

MÌ IN KINH PHẬT ĐỘC ĐÁO ĐẾN MỨC NÀO?

Nittanosho Kanzantei (chủ quán mì) đã sáng tạo ra món mì kinh Phật có 102 này với mục đích ban sơ là làm quà biếu. Điều đặc biệt chính là mỗi gói mì sẽ chứa tuốt bài chú khôn thiêng của đạo Phật – Bát Nhã Tâm Kinh. Tâm Kinh là bài kinh ngắn thường được phát cho khách du lịch Nhật Bản khi viếng chùa.

Mì chứa toàn bộ bài chú linh thiêng của đạo Phật - Bát Nhã Tâm Kinh

Mì chứa bít tất bài chú khôn thiêng của đạo Phật – Bát Nhã Tâm Kinh. Ảnh sưu tầm

Các sợi mì được cắt thành miếng to, hình chữ nhật dày dặn và in chữ màu đen trên mỗi sợi mì. Nguyên liệu làm ra phần chữ được làm hoàn toàn từ tự nhiên. Nguyên liệu chính là hổ lốn caramel và than tre từ lúa mì an toàn cho sức khỏe. Với công thức đặc biệt, phần mực trên các sợi mì sẽ không bị lem hay nhòe màu khi nấu.

ĐỊA CHỈ BÁN MÌ KINH PHẬT TẠI NHẬT BẢN

Mì Kinh Phật được bán tại một nhà hàng ở thành phố Ota, tỉnh Gunma, Nhật Bản. Nhà hàng sẽ không phục vụ món mì thiêng này mà khuyên khách hàng mua về nhà thưởng thức, đảm bảo sự tĩnh tâm cấp thiết khi dùng mì thiêng.

Nếu bạn đi tour Nhật Bản có thể mua về khách sạn. Mỗi gói mì đều được chuẩn bị phần nước súp và chỉ dẫn, khá đơn giản cho bạn có thể tự nấu.

Chủ nhà hàng tinh tế đến mức đã đóng gói kèm mỗi phần mì một bản dịch in chữ Furigana giúp người đọc đọc được chữ Kanji. Kèm theo đó là bản dịch kinh Phật theo tiếng nói đương đại cho người mới làm quen với kinh Phật đọc hiểu dễ dàng hơn.

Món ăn này hiện có giá 12 USD tương đương 280.000 VNĐ/gói 

Một gói mì kinh Phật. Ảnh sưu tầm

Món ăn này hiện có giá 12 USD tương đương 280.000 VNĐ/gói

>>> Ẩm thực Nhật Bản tại: 6 Địa Danh Thưởng Thức Tinh Hoa Ẩm Thực Nhật Bản

NHỮNG MÓN MÌ NỔI TIẾNG TRONG VĂN HÓA ẨM THỰC NHẬT BẢN

Trước mì kinh Phật, ẩm thực Nhật Bản được biết đến với những món mì nổi danh khắp thế giới. Cùng Đất Việt Tour dạo một vòng foodtour với những món mì mang đậm dấu ấn Nhật Bản

Udon

Món mì quốc dân Udon được xem là biểu trưng ẩm thực Nhật Bản trong lòng khách du lịch. Sợi mì Udon to, có phần hơi vuông dễ nhận biết. Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh với món mì này.

Udon Nhật Bản

Mì Udon Nhật Bản. Ảnh sưu tầm

Nếu đi tour du lịch Nhật Bản, bạn hãy thử thưởng thức mì Udon nức danh  nhất tại tỉnh Kagawa.

Ramen

Mì Ramen được lòng người Nhật và phổ thông tại quốc gia này. Món mì này được chuộng đến mức có cả công viên mì Odaiba Ramen Park. Bạn sẽ thưởng thức tất tần tận những món mì Ramen ở từng vùng miền khi đến công viên mì.

Mì Ramen

Mì Ramen. Ảnh sưu tầm

Odaiba Ramen nằm ngay trung tâm thị thành Tokyo, note ngay địa điểm này vào chuyến du lịch Nhật Bản của bạn ngay kẻo lỡ.

Somen

Somen là món ăn ngày hè tại Nhật Bản. Bởi somen là mì lạnh, sự sáng tạo trong ẩm thực Nhật Bản hiệp với khí hậu tại giang sơn này.

Mì Somen có sợi mỏng và được dùng chung với phần nước đá và các loại topping như: Rau xanh, thịt, củ quả các loại,…

Mì Somen

Mì Somen. Ảnh sưu tầm

Soba

Mì Soba được chế biến công phu và cách ăn cầu kỳ không kém. Sợi mì soba có màu nâu sẫm, sợi dai, có 2 cách ăn là mì nóng hoặc mì lạnh.

Mì Mori-soba (mì lạnh) thường được luộc chín và dùng kèm với nước tương. Trong khi đó, mì Kake-soba (mì nóng) dùng chung với nước súp và ăn kèm cùng trứng.

Mì Soba

Mì Soba. Ảnh sưu tầm

Mì Soba là biểu tượng của sự may mắn. Người Nhật thường dùng món mì này vào những dịp cuối năm, trước thềm năm mới như một cách nhóng sự may mắn trong năm mới.

Dù là mì kinh Phật hay 3 loại mì kể trên, ẩm thực Nhật Bản đều được tả một cách tinh tế, cầu kỳ. Mì là món ăn phổ biến và chẳng thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày tại Nhật Bản. Du lịch Nhật Bản cùng Đất Việt Tour, đừng quên thử ngay những các loại mì này và tự mình cảm nhận hương vị đặc biệt bạn nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *