Tour Đà Lạt lễ 2/9 với sắc Thu huyền ảo

 Du lịch Đà Lạt tháng 9 cũng là lúc thành phố bước vào mùa sương mây thật đẹp,nắng ấm chan hòa với những áng mây lơ lửng trên bầu trời xanh ngắt. Là Lúc, thành phố đã hết những cơn mưa rả rích và nhuốm một màu lãng mạn, mơ màng và huyền ảo khiến cho những ai đã từng hoặc chưa từng đến Đà Lạt lại mong muốn một lần được đặt chân đến.

Tại sao chúng ta chọn đi du lịch Đà  Lạt vào thời điểm tháng 9?

Tháng 9, là khi tiết trời nằm trong mùa mưa  và chuyển sang mùa khô, thời tiết lúc giao mùa để cho thành phố trở nên đẹp và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Tháng 9 cũng là thời gian Đà Lạt có thời tiết đẹp nhất , khi những cơn mưa mùa hạ đã bắt đầu thưa dần để lại những tia nắng chói chang vào buổi sớm mai.

 Những ngày nắng ấm cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn dần, và  đẩy lùi những cơn mưa dầm lạnh. Thời tiết khô ráo trong thời điểm tháng 9, tạo điều kiện tốt hơn cho các hoạt động ngoài trời, hay đi bộ du lịch thăm quan,mua sắm,ăn uống của du khách khi đến với thành phố Đà Lạt ngàn hoa.

Bên cạnh đó, mùa này Đà Lạt cũng đang bước đầu mùa hồng chín  – là loại quả trứ danh của phố núi. Khi đến đây,du khách có thể ngắm nhìn những vườn hồng đa sắc rất đẹp, có màu xanh của lá và quả hồng xanh, màu vàng của quả ngả chín, và màu đỏ hồng của rất nhiều quả chín rộ. Rồi hưởng thụ hương vị thơm ngọt của những trái hồng đầu mùa.

Một điều đáng để  đi du lịch Đà Lạt tháng 9 nữa là bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tinh khôi của hoa tam giác mạch – loài hoa mà bạn chỉ có thể thấy ở Hà Giang xa xôi, thì nay có thể thỏa thích nỗi lòng ở Thành Phố Đà Lạt.

Tham khảo thêm: tour du lịch trong nước lễ 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Phương tiện di chuyển lên Đà Lạt

Nếu bạn là dân phượt thủ, thì không có gì để bàn ngoài việc đi phượt lên đà lạt bằng xe máy. Và xe khách cũng là 1 phương tiện phù hợp để di chuyển, nếu xuất phát từ Hồ Chí Minh thì giá vé giao động của hang xe Thành Bưởi, Phương trang là 170.000đ đến 220.000đ/1 người.

Ngoài ra, máy bay cũng rất thuận lợi cho bạn đi du lịch Đà Lạt. lúc này, có chuyến bay thẳng từ Huế, Hà Nội, Đà Nẵng hoặc thành phố Hồ Chí Minh tới sân bay Liên khương (Đà Lạt) của Vietnam Airlines,vietjerair, Jetsta với giá vé khoảng từ 500.000đ đến 1.200.000đ mổ người, còn nếu muốn rẻ hơn nữa thì bạn cần cù khám phá vé tặng kèm nhé. 

Từ sân bay, bạn có thể đi xe bus liên vận của sân bay về Đà Lạt là 40.000đ, hoặc đi taxi chỉ 150.000đ/ xe 4 chỗ, và 180.000đ / xe 7 chỗ bạn hãy gọi taxi giá rẻ cho 35km đầu tiên, sđt 0633.666.777

Ở đâu khi du lịch Đà Lạt 

Khách sạn,nhà nghỉ , homestay ở Đà Lạt rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn tương thích.

Những homestay đầy chất nghệ thuật tại Đà Lạt.

Tuy vậy, du khác nên  tìm hiểu và khám phá và liên hệ đặt phòng trước để đảm bảo an toàn còn phòng và được giá thấp nhất. 

Bạn có thể tham khảo một số ít khách sạn ngay trung tâm thành phố như: Khách sạn Mường Thanh – số 4, phan Bội Châu; Khách sạn La Sapinette – số 1 Phan Châu Trinh; Ana  Mandara Villas Dalat Resort & Spa – phường 5 Lê Lai … và còn nhiều khách du lịch sạn khác cũng khá hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho lựa chọn của bạn.

Đặc biệt, có một hostel cho dân phượt rất lôi kéo nằm ngay trên tuyến đường Trương Công Định là Beepub hostel, được coi là nơi lưu trú mớ lạ và độc đáo cho du khách khi tới Đà Lạt.

Beebup Đà Lạt gồm có 11 phòng đa dạng có Superior twin, phòng Standar, Superior Double và phòng Dorm. Mỗi phòng đều có phong cách thiết kế độc đáo với những dáng vẻ cá biệt, để cho khách khôn thể không  hài lòng.

Du lịch Đà Lạt tháng 9 chơi gì? 

Là một thiên đường nghỉ dưỡng với nhiều khu vui chơi,giải trí, di tích lịch sử, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và các món ăn ấm lòng du khách phương xa. Để thuận tiện hơn và tiết kiệm được thời khắc cho bạn, công ty du lịch “ Đà Lạt trong tôi” chân thành chia sẻ những điều hấp dẫn nhất khi bạn du lịch Đà Lạt.

Cảnh sắc Đà Lạt vào Thu yên bình và lặng lẽ âm thầm đến lạ. Ảnh: Lê Công Tuấn

 Chợ Đà Lạt, trưng bày ngay trung tâm thành phố ngay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Du khách dạo chợ Đà Lạt, có thể ghé mua các mặt hàng len đặc trưng của xứ lạnh, và đặc sản như mứt, nước cốt từ trái cây, rau, củ của Đà Lạt. Thú vị hơn là khi bạn đi chợ vào buổi tối, khi nơi đây như biến thành những cung đường ẩm thực với nhiều món ăn ngon, đặc trưng như: bánh tráng nướng, sữa đậu nành, khoai lang nướng, bắp nướng,…

 Từ chợ Đà Lạt, du khách chỉ mất khoảng 6 phút đi bộ để ra ngắm cảnh đẹp lãng mạn, dịu dàng  trên Hồ Xuân Hương.

Đến với Đà Lạt chắc chắn bạn sẽ đi qua Hồ Xuân Hương cả chục lần. Hồ được ví như “trái tim của thành phố” với xung quanh là những hàng thông, hàng mai anh đào soi bóng xuống mặt hồ, và những bãi cỏ xanh mướt, những bông hoa đầy màu săc luôn tỏa hương thơm ngát, … Hay thú vị hơn với những ghánh hàng rông với các loại đồ nướng, thức uống rất ngon lành để bạn có thể thỏa thích đi bộ dạo chơi đến khi mỏi chân thì ngồi nghỉ lại thưởng thức bên bờ hồ thơ mộng.

 Bên cạnh đó, Vườn hoa thành phố cũng nằm ngay bên bờ hồ Xuân Hương.

Nơi đây quy tụ muôn loài hoa đẹp của Đà Lạt và thế giới, hoa có mặt khắp nơi, từ những con đường lớn, đến chậu hoa, hay trên cả hàng rào, từ các loài hoa hoành tá tràng cho đến bình dị, tất cả đều thi nhau nở và ngát hương trong nắng. Nếu bạn đến đây vào dịp Festival Hoa, thì Vườn hoa thành phố là một trong điểm đến có sức hút cực kì lớn bởi vẻ đẹp khó có gì sánh bằng của không ít loài hoa quy tụ lại nơi đây.

 Nhà thờ chính tòa Đà Lạt (nhà thờ con gà) – 15 Trầ Phú là nhà thờ chính tòa của vị giám mục Giáo Phận Đà Lạt. đó là nhà thờ cổ lớn nhất của thành phố Đà Lạt, trên đỉnh của nhà thờ là tượng gà trống biểu tượng của nước Pháp. Toàn cảnh nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp, mang dáng dấp cổ điển và lạng lẽ đến lạ thường.

Thung lũng tình yêu – 7 Mai anh Đào .

Là một trong những khu du lịch sinh thái lí tưởng và hấp dẫn và đã trở nên rất đối quen thuộc với đa số du khách gần xa. Với cảnh đẹp lãng mạn và các giá trị văn hóa vốn có từ lâu, ngày 31/8/1998 Thung lũng tình yêu được công nhận là thắng cảnh cấp tổ quốc. Du khách đến đây có thể lên đồi Vọng Cảnh qua những con đường quanh co, uốn lượn bên các thảm cỏ, ngắm nhìn toàn bộ cảnh thung lũng tuyệt đẹp giữa trời mùa thu ấy để thêm yêu Đà Lạt hơn.

 Làng Cù Lần – Thôn Suối Cạn, Xã Lát, huyện Lạc Dương.

Đến với Làng Cù Lần Đà Lạt ,bạn sẽ tìm kiếm được lại cảm giác bình yên, thanh tịnh của núi rừng.Tại đây, có những con Cù Lần trông rất ngộ và đáng yêu với cặp mắt tròn xoa, có lúc lại tỏ ra ngại ngùng với những người khác lạ. Vẻ đẹp thiên nhiên lôi cuốn, một mô hình du lịch mang đậm tính văn hóa như Làng Cù Lần, chắn hẳn sẽ mang lại nhiều chân thành và ý nghĩa cho cuộc hành trình tại thành phố ngàn hoa.

Hồ Tuyền Lâm sẽ hiện ra trước mắt bạn như một thiên đường xanh mát nhất vào độ tháng 9 này. Nên đó là điểm đến bạn không nên bỏ qua, rất phù hợp cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng và trong lành. Mỗi sáng sớm, trên mặt hồ sẽ phủ kín một lớp sương để cho khung cảnh nơi đây trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết, dễ dàng mê hoặc lòng người.

 Khi ta ngồi lặng yên bên dòng nước mát, đâu đó có mùi thông thoang thoảng cùng với những tia nắp tràn trề không gian… sao mà bình yên đến lạ. Bên cạnh Hồ Tuyền Lâm là Thiện Viện Trúc Lâm, du khách có thể đị bộ lên tham quan du lịch, chìm đắm trong không gian thanh tịnh. Và đây là một ba thiền viện lớn nhất Việt Nam theo phái Trúc Lâm. Khi cái nóng dần dịu đi và  khí trời se lạnh, thiên nhiên và con người gần cận hơn, như luôn hòa quyện vào với nhau. Là lúc, Đà Lạt khoác lên mình chiếc áo thu đầy màu sắc rực rỡ, thơ mộng, đằ thắm, dịu dàng, không vội vã.

 Lên kế hoạch tham quan nhà vườn Đà Lạt.

Hiện nay cung đường tham quan nhà vườn Đà Lạt đang trở nên cuốn hút với nhiều du khách gần xa, bạn có thể trải nghiệm thử một lần với cung đường Dalat Milk với cánh đồng hoa Tam Giác Mạch, vườn cà chua Nhật, vườn bí khổng lồ, vườn Dâu Tây, vườn Lan, cánh đồng hoa Oải Hương …

Đà Lạt tháng 9 thật đẹp!  Khi cái nóng dần dịu đi , Đà Lạt khoác lên mình chiếc áo thu đầy màu sắc rực rỡ và đầy thơ mộng . Cuộc sống nơi đây không quá vội vã, ồn ã và nhộn nhịp  như ở Hà Nội hay bất cứ thành phố nào khác . Con người dịu dàng đằm thắm và thân thiện ,cảnh và người hòa quyện vào nhau . Thu Đà Lạt vẫn vậy ,vẫn thủy chung … hay xách ba lô lên và trải nghiệm những điều thú vị ở Đà Lạt .

(Sưu tầm)

>>> Tham khảo thêm: tour Đà Lạt lễ 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.