Trại Mát – Địa điểm du lịch Đà Lạt dành cho người yêu thiên nhiên

Nói tới Đà Lạt là người ta thường nghĩ ngay đến cảnh quan núi rừng hùng vĩ ẩn hiện trong làn sương mờ ảo. Trong số những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp đó phải kể đến khu du lịch Trại Mát – trong số những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng được nhiều du khách biết đến. Từ lâu, nơi đây đã trở thành điểm dừng chân lôi cuốn cho người yêu thiên nhiên.

Trại mát Đà Lạt – khung cảnh thơ mộng làn sương sớm (Ảnh: ST)

“Chơi” với mây trên Trại Mát

Không quá ồn ào náo nhiệt như những địa điểm du lịch Đà Lạt khác, Trại Mát Đà Lạt cuốn hút du khách bởi thiên nhiên thơ mộng và không gian yên bình của vùng ngoại ô thành phố. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt xuôi về hướng Đông Nam khoảng 8.0km chạy theo đường Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương, mất khoảng 20 phút lái xe là bạn đã đến được khu du lịch Trại Mát.

Bạn không cần mất quá nhiều thời gian men theo những con đường đèo dốc đặc trưng Đà Lạt là đã thấy Trại Mát ẩn hiện trong sương mù buổi sớm. Trại Mát ở Đà Lạt là một trong những nơi cung cấp rau củ quả lớn nhất cho các tỉnh thành trên cả nước. Ở đây, bạn dễ dàng bắt gặp những thửa ruộng bậc thang trồng rau nối tiếp nhau như một bức tranh đa màu sắc. Trại Mát được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu dịu mát quanh năm nên cây cối ở chỗ này luôn xanh tốt và có một màu xanh mướt cuốn hút lòng người.

Trại Mát Đà Lạt – Những ngôi nhà trên thửa ruộng bậc thang xanh mướt (Ảnh: ST)

Du khách đến với Trại Mát sẽ được thả mình giữa làn mây bồng bềnh và hít thở không khí trong lành của vùng quê yên bình. Hòa mình vào thiên nhiên, bạn sẽ có những giây phút thư thái trong tâm hồn để tạm thời quên đi những vất vả, lo toan trong cuộc sống hàng ngày. Một điểm hấp dẫn của Trại Mát có gì so với các địa điểm du lịch Đà Lạt khác đó là đến đây bạn có thể “chơi” với mây.

Mây và sương mù là đặc sản của Đà Lạt, mây ở Trại Mát lại có sức cuốn hút mê người, mây bồng bềnh trên những sườn núi, ẩn hiện trên những thử ruộng; chỉ cần chọn một địa điểm phù hợp là bạn đã có thể “chơi” với mây. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì bạn nên tới Trại Mát vào thời điểm từ 5h – 5h45 sáng là thời điểm thích hợp nhất để “săn mây”. Sau khi đã ngắm mây thỏa thích, du khách có thể ra chợ trung tâm thưởng thức một cốc sữa đậu cho ấm bụng để xua tan đi cái lạnh buổi sớm.

Tham khảo >>> Note ngay list những điểm săn mây Đà Lạt vô cùng đẹp!

Điểm du lịch bạn nên ghé qua khi đến Trại Mát

Đến với Trại Mát bạn không chỉ được ngắm cảnh mà còn có rất nhiều điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn khác mà bạn nên khám phá. Điểm đầu tiên nằm ngay khu trung tâm đó là chợ Trại Mát, đây chính là 1 trong số những chợ nông sản lớn tại Đà Lạt. Cảnh mua bán, trao đổi hàng hóa nông sản diễn ra khá tấp nập, ở đó bạn sẽ tìm thấy hầu hết loại rau củ quả của xứ lạnh ôn đới, những bó hoa hồng, hoa cúc khổng lồ đầy màu sắc… Người dân Đà Lạt luôn thân thiện và hồn hậu, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại khu chợ quê này. Lựa chọn ngay cho mình những khách sạn Đà Lạt để thuận tiện cho chuyến di du lịch của mình

Nhà Ga Trại Mát Đà Lạt (Ảnh: ST)

Ngay gần chợ là trạm dừng chân duy nhất của tuyến xe lửa răng cưa cổ của Đà Lạt. Nhà ga có thiết kế mô phỏng hình ảnh của đỉnh Langbiang huyền thoại, với thiết kế độc đáo nó đã trở thành điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn cho du khách khi đến với Trại Mát.

Chùa Linh Phước (Ảnh: ST)

Một địa điểm tham quan nữa bạn nên ghé qua đó là Chùa Linh Phước – ngôi chùa nổi tiếng được xây dựng bằng mảnh chai, từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày. Chùa Linh Phước thu hút du khách bởi kiểu kiến trúc cổ kính, ngoài tòa tháp 7 tầng vươn cao, chùa còn có bức tượng Quán Thế Âm khổng lồ được kết bằng hoa bất tử (một loài hoa đặc trưng của Đà Lạt). Bức tượng có một không hai này từng được ghi vào danh sách kỷ lục Guiness Việt Nam trong dịp Festival hoa Đà Lạt 2010.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.