Những mẫu thức uống không nên & nên dùng sau khi đi nắng về

Những ngày mùa hè trời nắng nóng như đổ lửa, chúng ta có khá nhiều loại thức uống giải khát, mặc dù vậy không phải loại nào cũng có lợi cho cơ thể bạn. Cùng điểm qua những món nên và không nên uống sau khi đi nắng dưới đây, để xem bạn có đang uống đúng loại nước cơ thể cần không nhé!

Thức uống bạn NÊN uống

Nước lọc ấm

Với nhiều công dụng khác nhau như: tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa và làm sạch hệ thống tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, tăng cường năng lượng, ngăn chặn đau đầu, ngăn chặn đau đầu… nước lọc ấm là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc cung cấp nước cho cơ thể của bạn sau một chuyến đi dài mệt mỏi dưới trời nắng gắt.

Sữa

Một ly sữa tươi không đường, ấm sẽ giúp bạn cấp nước kịp thời cho cơ thể và ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt, căng thẳng. Sữa còn có tác dụng hạ nhiệt và hồi sức rất tốt, giúp bạn tỉnh táo sau cơn say nắng nữa đấy.

Sống khỏe và tràn đầy năng lượng với nước suối tinh khiết Fresh Plus mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

Nước chè tươi

Chè là loại thức uống được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam với những lợi ích tuyệt vời của nó. Không chỉ giúp hạ nhiệt, giải khát, chè còn làm lại sức và phòng chống tình trạng choáng váng, mệt mỏi vì đi nắng, mà còn cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể của bạn. Nhưng hãy lưu ý rằng, bạn không nên uống nước chè quá nóng và nước chè đã để qua đêm, vì lúc này chè bị xỉn màu và mất đi kha khá vitamin bổ ích cho cơ thể rồi đấy

Thức uống bạn KHÔNG NÊN uống sau khi đi nắng về

Nước đá lạnh

Khi đi ngoài nắng về, việc uống ngay môt cộc nước lạnh đã trở thành thói quen và sở thích của khá nhiều người, nhưng nước lạnh không thể hạ nhiệt cho cơ thể như bạn nghĩ, nước lạnh khiến cơ thể của bạn mất nước nhiều hơn, ngoài ra nó còn là thủ phạm hàng đầu gây ra các vấn đề về cổ họng nói chung và hô hấp nói riêng.

Nước dừa

Vị ngọt thanh khiết của nước dừa khiến nó trở thành sản phẩm uống được ưa thích vào mùa hè. Tuy vậy theo lời khuyên của Đông Y, đó là loại nước bạn nên tránh uống khi đi nắng. Vì nước dừa thuộc hệ âm, có tính hàn, giải nhiệt rất nhanh nhưng khiến nhiệt độ cơ thể xuống thấp bất ngờ, nặng hơn, bạn có thể ra mồ hôi lạnh hoặc sốt. Nếu bạn vừa vận động mạnh, người ra mồ hôi nhiều hay đi nắng về, nên tránh sử dụng nước dừa nhé.

Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga sẽ làm lượng đường trong máu của bạn tăng lên đột ngột vì bản chất của nước gọt chính là đồ uống chứa đường. Lượng đường có trong nước ngọt sẽ nhanh chóng hấp thụ vào máu, làm nồng độ đường trong máu tăng lên, máu sẽ trở nên đậm đặc hơn. Vì vậy, đại não sẽ phát ra tín hiệu kích hoạt cảm giác khát thông báo rằng bạn cần phải uống nước để đưa máu về trạng thái bình thường. Điều đó giải thích vì sao nước ngọt chỉ tạo cảm giác giải khát tạm thời, vài phút sau bạn sẽ quay trở lại với khát sau khi uống loại đồ uống này

Chắc hẳn bạn không khỏi bất ngờ vì những món yêu thích lại nằm trong danh sách “không nên uống sau khi đi nắng”. Thế nhưng để có một sức khỏe tốt, bạn hãy cố gắng ăn uống khoa học, đúng cách trong những ngày nắng nóng nhé.

Việc uống Fresh Plus – nước uống tinh khiết 500ml mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.